20120921

สลับแป้นพิมพ์อัตโนมัติ


หลาย ท่าน เวลาบันทึกข้อมูล อาจจะมีความหงุดหงุดกับการเปลี่ยนแป้นพิมพ์ไปมาระหว่างภาษาไทย กับภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ Notebook เชื่อว่าคงจะหงุดหงิดมิใช่น้อยถ้าจำเป็นต้องบันทึกข้อมูลสลับภาษาหลายๆที่  วันนี้ผมมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการกำหนด/บังคับให้ฟิลด์ที่เราต้องการ เปลี่ยนแป้นพิมพ์ให้เราอัตโนมัติโดยไม่ต้องกดเปลี่ยนที่แป้นพิมพ์ครับ วิธีการดังนี้ เริ่มกันเลยนะครับ

1.กำหนดฟิลด์ที่เราต้องการเปลี่ยนแป้นพิมพ์อัตโนมัติ

2.หลังจากที่ได้ฟิลด์ที่เราต้องการกำหนดแล้วให้ ดับเบิลคลิกเมาส์(หรือจะคลิกขวามือ) จะมีกล่องคุณสมบัติของฟิลด์ขึ้นมา

จากนั้นเลือกที่แท็บ All =>ภาษาที่แป้นพิมพ์=>เลือกภาษาที่ต้องการ =>บันทึกฟอร์มแล้วทดลองกรอกข้อมูลดูครับ
** ผมคิดว่าเทคนิคเล็กๆน้อยๆนี้คงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright © Access เบื้องต้น Design by Gu