20110605

MsysACEs ,MsysModules,MsysObject มาได้อย่างไรทั้งๆที่ผมไม่ได้สร้าง

มีแฟนประจำส่งเมลล์มาหาผม และถามไว้อย่างนี้ครับ

เรียนอาจารย์สุภาพครับ 
ผมได้ส่ง ฐานข้อมูลมาให้อาจารย์ซึงก็เป็นฐานข้อมูลที่ผมได้ดาวน์โหลดมา อยาก จะให้อาจารย์ช่วยดูให้หน่อยครับ ว่าตารางเหล่า นี้ คือ MsysACEs ,MsysModules,MsysObject มาได้อย่างไรทั้งๆที่ผมไม่ได้ สร้าง และมีทุกฐานข้อมูลด้วย ไม่สามารถลบและแก้ไขได้  อาจารย์ช่วยชี้แนะ หน่อยครับ ว่าจะลบและแก้ไขอย่างไร 
ขอบคุณครับ 
ป.ล.อาจารย์ตอบไปที่บอร์ด ก็ได้ครับ 

ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ System ของ Access มันครับ และจะสร้างไว้ ใน Database ทุกตัว เพราะมันจะเก็บที่สำคัญ เช่น ชื่อของ Object ต่างที่เรา ได้สร้างขึ้น มันจึงไม่สามารถจะถูกลบออกได้
ถ้าตารางเหล่านี้หาย หรือติดขึ้นจะทำให้เราไม่สามารถจะเปิดเข้าไฟล์นั้นได้เลยครับ 
ฉะนั้นอย่าได้ลบมันนะครับ
ที่เราเห็นไฟล์เหล่านี้ เพราะเราไปกำหนดใน Options ให้มัน แสดง System Objects ครับ ถ้าไม่ต้องการให้รกตา ก็ให้ไปที่ เมนู Tools>Options>View tab>คลิกเครื่องหมายถูกที่ ช่อง System Objects ในส่วนของ Show ออกครับ

ตารางเหล่านี้ บางครั้งผมจะใช้ประโยชน์จากมันด้วย เช่น หาว่ามี Objects ชื่ออะไรบ้าง โดยไม่ต้องอาศัย Documentors เลย

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright © Access เบื้องต้น Design by Gu